cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

รีวิว Madame Web มาดาม เว็บ ไม่มีอะไรน่าจดจำ และไม่อยากจดจำ

  • ภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ในจักรวาล Spider-Man ของ Sony
  • เนื้อเรื่องเละเทะ ตัวละครไร้มิติโดยเฉพาะตัวร้าย ตัวเอกขาดแรงจูงใจ มีการแก้ปมที่ไม่เคยเป็นปมมาก่อนด้วย
  • การตัดต่อก็ออกมาขัดกับอารมณ์หนัง
  • ไม่ต้องดูก็ได้ครับ

ซื้อสินค้านี้ราคาดีที่สุด

เรื่องนี้เกี่ยวกับ

Madame Web เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สร้างจากตัวละครใน Marvel Comics ชื่อเดียวกัน เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ในจักรวาล Spider-Man ของ Sony ได้ Dakota Johnson รับบทเป็น Cassandra “Cassie” Webb หรือ Madame Web ซึ่งแตกต่างจากตัวละคร Madame Web ในคอมมิคอย่างมาก

ในคอมมิค Madame Web หรือ Cassandra Webb เป็นผู้หญิงที่สูงวัย ที่มีความสามารถทางจิต เธอเป็นคนตาบอดและอัมพาต เนื่องจากเธอเป็นโรคประสาทกล้ามเนื้อชนิดหนึ่งที่เรียกว่า myasthenia gravis และเธอต้องอยู่กับเครื่องสนับสนุนชีวิตที่ดูเหมือนกับเว็บแมงมุม

เรื่องย่อ

Cassandra “Cassie” Webb แพทย์ประจำรถฉุกเฉินเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เธอหยุดหายใจไปชั่วครู่ หลังจากเหตุการณ์นั้นทำให้เธอเริ่มเห็นภาพเหตุการณ์อนาคตก่อนที่จะเกิดขึ้นจริง ซึ่งทำให้เธอไปพัวพันกับเด็กสาว 3 คนที่ถูกไล่ล่าจากวายร้ายที่สามารถปีนป่ายกำแพงได้ ก่อนเธอจะค้นพบว่าเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวโยงกับแม่ของเธอที่เสียชีวิตตั้งแต่เธอเกิดด้วย

รีวิว Madame Web มาดาม เว็บ ไม่มีอะไรน่าจดจำ และไม่อยากจดจำ

Madame Web มาดาม เว็บ สนุกไหม

  1. เปิดมาในฐานะภาพยนตร์เรื่องใหม่จากจักรวาล Spider-Man ของ Sony
  2. ปู​เรื่อง​นานมากกก ตัวหนังพยายาม​ใส่ easter egg โยง​ไป Spider-man เวอร์ชัน​ Peter Parker ซึ่งแทนที่จะเซอร์วิสแฟนๆ กลับกลายเป็นการยืดเรื่องให้ยืดย้วยเกินไป
  3. เนื้อ​เรื่อง​ไป​เรื่อย​แบบ​ไม่มี​ที่มาที่ไป เส้นเรื่อง​ไม่มี เหมือน​แค่คิด​ฉาก​ที่​ควร​มี​แล้ว​เอา​มา​ต่อ​ๆ กันมากกว่า แนวหนังดูกระโดดไปมาวุ่นวายจนเหมือนเอาหนังหลายๆ เรื่องมาประกอบกันเป็นเรื่องเดียว การ​ใช้​พลังและที่มาของพลังกลายเป็นอะไรที่ไม่น่าสนใจเลย ตัวละครก็ไม่น่าสนใจ ตัวร้ายไร้มิติ ตัวเอกเองก็มีแรงจูงใจไม่ชัดเจน และเรื่องยังมีพล็อตโฮลจำนวนมากที่แก้ด้วยการให้ตัวละครทำอะไรโง่ๆ แทน
  4. เคย​เห็น​แต่​หนัง​ผูก​ปม​แล้ว​ลืม​แก้ แต่เรื่อง​นี้มีการแก้​ปม​แบบ​ไม่มี​ปมมาก่อน ตอนดูคืองงมากว่ามันเป็นปมมาก่อนด้วยเหรอเรื่องนี้
  5. ใคร​อยาก​เห็น​ 3 สาวออกมาโชว์เท่ๆ แบบอิ่อกอิ่มใจ บอกเลยว่าโดนตัวอย่างดักครับ ของจริงคือมีมากกว่าที่เห้นในตัวอย่างไม่เกิน 2 นาที
  6. สิ่งที่น่าเสียดายคือการที่รวมดาราน่าสนใจไว้มากกมาย ทั้ง Dakota Johnson ที่ได้รับการยอมรับฝีมือด้านการแสดงและหนังเรื่องหลังๆ ของเธอก็ได้รับคำชมมามาก Sydney Sweeney ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่น่าจับตาทั้งเรื่องสเน่ห์และฝีมือการแสดง รวมถึงดารารับเชิญอย่าง Emma Roberts แต่ทุกส่วนของหนังไม่ส่งเสริมให้พวกเธอเลย
  7. หนัง​เลือก​ใช้​การ​ตัด​ต่อ​แบบ​หนัง​สยองขวัญเกรดรอง แถมใส่ Jump scare มาเยอะๆ อีก สร้างความงงใจมากว่าทำไมเลือกแนวทางนี้ หรือตอนแรกอยากทำเป็นหนังแนวสยองขวัญแล้วเปลี่ยนกลางคัน?
  8. ตอนจบดูสับสนและง่ายจนน่าหงุดหงิด
  9. หลายๆ ฉากดู Cringe มากจนแอบขำ รวมถึงงานดีไซน์การปล่อยพลัง Web ของ Madame Web ที่ทำให้นึกถึงกระสือประเทศไทยจนหลุดขำ
  10. ไม่มี End credit ครับ
  11. เรื่องนี้แอดมีโอกาสได้ดูโรง Screen X ต้องบอกว่าการเคลื่อนกล้องและตัดต่อของเรื่องนี้ เมื่อไปใส่เอฟเฟกต์ของโรง Screen X อีก ชวนให้เกิด Motion sickness มากๆ
  12. สรุป ไม่ต้องดูก็ได้ครับ
รีวิว Madame Web มาดาม เว็บ ไม่มีอะไรน่าจดจำ และไม่อยากจดจำ

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved